10 sân vận động của nước Anh sẵn sàng cho EURO 2020

Sau khi Thủ tướng Boris Johnson bày tỏ mong muốn được đăng cai thêm các trận đấu tại Euro 2020, thì một kế hoach tham vọng đăng cai toàn bộ giải đấu ở Vương quốc Anh cũng đã được đề ra, với 10 sân đấu đẹp nhất đã đặt vào tình thế sẵn sàng.

Thủ tướng Anh, Boris Johnson tin đây là “thời điểm thích hợp” để “đưa bóng đá trở về nhà”.
Thủ tướng Anh, Boris Johnson tin đây là “thời điểm thích hợp” để “đưa bóng đá trở về nhà”.

Mới đây, The Sun tiết lộ độc quyền, rằng Thủ tướng Boris Johnson xác nhận nước Anh đã đề nghị tổ chức các trận đấu bổ sung của Euro 2020 - như một sự lựa chọn quan trọng cho UEFA giữa lúc những quy định hạn chế đi lại vẫn đang được nhiều quốc gia áp đặt. Người đứng đầu nước Anh cho rằng việc triển khai vắc-xin hiệu quả là một lý do lớn đằng sau sự tự tin của ông. Đáng chú ý, diễn biến này diễn ra ngay sau khi Chính phủ Anh thông báo tất cả các hạn chế Covid-19 ở đất nước này sẽ được chấm dứt từ ngày 21-6.

Trái với sự sẵn sàng mà Anh đang có, thì cơ quan điều hành cao nhất bóng đá châu Âu, UEFA hiện vẫn còn chờ đến ngày 7-4 mới dự kiến xác nhận lịch trình của giải đấu vốn trải dài trên 12 thành phố khắp châu Âu này. UEFA kiên nhẫn vì họ yêu cầu tất cả các chủ nhà phải cam kết tổ chức các trận đấu với người hâm mộ trong sân. Tuy nhiên, thời điểm 100 ngày trước thời điểm khởi tranh, thì sự chắc chắn ở thời điểm này là khá thấp.

Từ đó, viễn cảnh Euro 2020 diễn ra tại một quốc gia Anh là điều hoàn toàn có khả năng xảy ra. Đầu tiên, UEFA xem ra rất yêu thích sân Wembley - nơi đã tổ chức 2 trận chung kết Champions League kể từ khi được mở lại vào năm 2007, và cũng sẽ tổ chức chung kết Champions League năm 2024. UEFA cũng biết ơn LĐBĐ Anh (FA) khi họ đồng ý thay thế tổ chức 4 trận đấu mà ban đầu do Brussels (Bỉ) tổ chức - như vậy Anh hiện là “tâm điểm” của giải với tổng cộng 7 trận diễn ra tại đây, bao gồm 3 trận vòng bảng có tuyển Anh, một trận tứ kết, 2 trận bán kết và đặc biệt là trận chung kết.

Và tất nhiên, cơ sở hạ tầng của Anh là điều không thể bàn cãi về chất lượng, trong đó gây chú ý vẫn là các sân đấu. Theo The Sun, nếu được đăng cai, thì FA sẽ chọn London là trung tâm với “trái tim” Wembley, hay sân Tottenham Hotspur của Tottenham, Emirates của Arsenal và London Stadium của West Ham. Bên cạnh đó là Old Trafford và Etihad của thành phố Manchester, bên cạnh Anfield ở Liverpool, Villa Park ở Birmingham, St James’ Park ở Newcastle và Sân Ánh sáng của Sunderland.

Tin cùng chuyên mục